Kinh tếĐiện & đời sống

Khách hàng là trung tâm mọi hoạt động của ngành Điện

08:32 - Thứ Tư, 31/08/2022 Lượt xem: 1881 In bài viết

ĐBP - Những ngày gần đây, tại một số khu vực phường: Him Lam, Tân Thanh, Thanh Bình, Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ) xảy ra tình trạng mất điện, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân. Do chưa nắm được nguyên nhân cụ thể gây ra mất điện, không ít khách hàng đã thắc mắc và liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) và đã được giải đáp một cách nhanh chóng, dễ hiểu, tạo sự tin cậy, hài lòng.

Công nhân Điện lực TP. Điện Biên Phủ thi công khối lượng còn lại tại khu vực phường Tân Thanh, thuộc dự án Cải tạo đường dây trục chính lộ 473 E21.2 TP. Điện Biên Phủ.

Bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Điện Biên luôn xác định công tác dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, khách hàng là trung tâm mọi hoạt động của ngành Điện. Trước kia, mỗi đơn vị điện lực trực thuộc của Công ty luôn có 1 số điện thoại trực ban tiếp nhận thông tin khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính minh bạch, khách quan thì số điện thoại trực ban của đơn vị trực thuộc không còn nữa mà thay vào đó là số liên hệ đến tổng đài của Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (19006769). Thông qua hệ thống chăm sóc ngành Điện, điện lực các địa phương sẽ tiếp nhận yêu cầu, liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”. Khi có bất cứ yêu cầu gì về điện, khách hàng có thể trực tiếp liên hệ với Trung tâm CSKH của Tổng Công ty và được giải đáp một cách thuận lợi, nhanh chóng. Bà Trần Thị Nga, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ cho biết: Trước khi mất điện, tôi luôn nhận được tin nhắn của PC - Điện Biên về việc thông báo ngày, giờ ngừng cấp điện do chuyển đổi nguồn điện, nâng cấp sửa chữa lưới điện. Tuy nhiên, gần đây do thấy mất thường xuyên, liên tục, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình tôi đã gọi điện thoại đến Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Ngay sau khi thắc mắc về sự việc này, tôi đã được nhân viên CSKH tiếp nhận thông tin và giải đáp nhanh chóng, dễ hiểu.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang thực hiện Dự án Cải tạo đường dây trục chính lộ 473 E21.2 TP. Điện Biên Phủ (đoạn từ A27 đến A78,  A77-14 đến A77-48) tại các phường: Him Lam, Tân Thanh, Thanh Bình, Thanh Trường. Cụ thể, các khu vực bị ảnh hưởng như: Dọc đường Võ Nguyên Giáp từ Quảng trường TP. Điện Biên Phủ đến đường rẽ vào tập thể Xăng dầu (khu vực phường Him Lam); dọc đường Võ Nguyên Giáp từ khu vực đường rẽ tập thể xăng dầu đến Chợ trung tâm I, TP. Điện Biên Phủ (khu vực phường Tân Thanh); cải tạo trạm biến áp B81 bên trái đường Võ Nguyên Giáp đối diện Cục Hải Quan Điện Biên (khu vực phường Mường Thanh); từ đầu đường Nguyễn Hữu Thọ đến Chợ C13, từ lối rẽ đường Nguyễn Hữu Thọ đến Trung tâm Giáo dục thường xuyên 4 (khu vực phường Thanh Bình). Đến nay, công trình đã thi công xong phần móng không ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các khách hàng dùng điện. Tuy nhiên, tại các khu vực trên từ ngày 13 - 30/8, đơn vị sẽ tiếp tục thi công khối lượng còn lại của công trình, do vậy việc cấp điện cho khách hàng có thể bị gián đoạn hoặc không ổn định. Để khách hàng chủ động trong thời gian mất điện, ngành Điện đã gửi tin nhắn thông báo thời gian cụ thể ngừng cấp tới các khách hàng dùng điện bị ảnh hưởng.

Toàn tỉnh hiện nay có 5.623 khách hàng cài đặt app CSKH; lũy kế đến hết tháng 7, Công ty Điện lực Điện Biên đã tiếp nhận và xử lý 12.310 phiếu yêu cầu dịch vụ CSKH trên phần mềm CRM, tỷ lệ hoàn thành 100%. Các yêu cầu của khách hàng đều được ngành Điện giải đáp và giải quyết thích đáng, nhận được sự hài lòng, tin cậy. Với phương châm “khách hàng là trung tâm mọi hoạt động”, ngành Điện đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng, chuyển đổi tư duy từ “cung cấp điện thuần túy” sang “chăm sóc khách hàng sử dụng điện”. Nhờ đó, mức độ hài lòng, tin cậy của khách hàng cũng tăng dần qua theo thời gian.

Bài, ảnh: Đức Kiên
Bình luận

Tin khác

Back To Top